Bảo tàng Nam Định tiếp nhận hiện vật hiến tặng 16/12/2022


Ngày 13/12/2022 Bảo tàng tỉnh Nam Định tổ chức lễ tiếp nhận bộ sưu tập hiện vật tiền do ông Nguyễn Thanh Nam, Trưởng ban quản lý di tích thờ Tiến sĩ Nguyễn Mậu Tài, địa chỉ số 112 ngõ 553 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội hiến tặng. Bộ sưu tập gồm 435 hiện vật tiền giấy và tiền kim loại, được chia thành: tiền giấy Việt Nam qua các thời kì, tiền giấy nước ngoài và tiền kim loại của 19 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Mỗi thời kỳ, tiền giấy được in biểu tượng, hình ảnh với nội dung khác nhau như: Bộ tiền giấy thời kỳ Việt Nam - Indochine’French đa số có hình thức hoa văn, kiến trúc phương Tây, mặt sau có chữ bản địa, song ngữ hoặc tứ ngữ...


Ông Nguyễn Văn Thư - Giám đốc Bảo tàng Nam Định tiếp nhận hiện vật

Bộ tiền giấy thời kỳ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa với nhiều hình ảnh về cảnh tăng gia sản xuất và tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu của tầng lớp công nông binh.
Bộ tiền xu của các quốc gia trên thế giới mang những đặc trưng, biểu tượng của các dân tộc, lãnh thổ, con người… nơi ấy. Trong số đó có những đồng xu mang ý nghĩa may mắn, cầu chúc điều thịnh vượng ở các quốc gia.

Bộ sưu tập là kết quả của quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, sưu tầm và trải nghiệm qua hơn 60 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới của PGS.TS Nguyễn Thanh Nam. Việc hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng đã thể hiện tình yêu quê hương của cá nhân PGS.TS, cũng như mong muốn cống hiến cho sự nghiệp bảo tồn di sản văn hóa dân tộc.

Trần Thị Ngọc Thủy
Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm

Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập