Sự lan tỏa của Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” 27/06/2023


Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” là một trong các hoạt động lớn Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Nam Định. Triển lãm được tổ chức tại Bảo tàng tỉnh với không gian rộng lớn (440m2), gồm gần 500 tài liệu, hiện vật giới thiệu những nét phác họa về cuộc đời và chặng đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những dấu mốc lịch sử, kỷ vật thiêng liêng qua 5 lần Bác về thăm tỉnh; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển công nghiệp dệt may Nam Định.
Triển lãm khai mạc từ ngày 12/5/2023 với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân. Tính đến hết tháng 5 năm 2023, Triển lãm đã đón 2600 lượt khách tham quan và hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, triển lãm cũng thu hút sự quan tâm của báo chí: đã có trên 95 tin, bài, đồ họa thông tin đăng tải, chia sẻ trên các loại hình báo chí, mạng xã hội; trang trí 90 pano truyền thông, phướn, băng rôn và in 2500 tờ gấp phục vụ triển lãm. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam và tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Người dành cho Nam Định; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định đối với Bác; đồng thời tuyên truyền, đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh
Tại Hội nghị tổng kết các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định (21/5/1963 – 21/5/2023) diễn ra vào chiều ngày 31/5/2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tham gia tổ chức chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định, trong đó có Bảo tàng tỉnh Nam Định. Những hình ảnh, hiện vật, tư liệu quý giá của Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng và ý nghĩa đối với mọi tầng lớp nhân dân; sẽ được trưng bày lâu dài, phục vụ nhiệm vụ chính trị, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay.

Phạm Kim Yến
Phòng Trưng bày, Tuyên truyền và Giáo dục

Một số hình ảnh liên quan:


Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố tham quan Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”


Đoàn TNCS HCM Công ty Điện lực NĐ tham quan Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”


CLB thơ Âm vang sông Hồng tham quan Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”


Học sinh trường mầm non Hàn Thuyên tham quan Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”


Học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ tham quan Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”


Học sinh lớp cô Thanh Hoa tham quan Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”






 

Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập