Trường THPT Nguyễn Huệ, Thành phố Nam Định tham quan triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự quan tâm của Bác với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định” 13/09/2019


Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sự quan tâm của Bác với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định” tại Bảo tàng tỉnh khai mạc, mở cửa từ ngày 16/8/2019. Sau khai mạc, Bảo tàng tỉnh đã xây dựng kế hoạch phát huy hiệu quả Triển lãm, trong đó có chương trình tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh tìm hiểu nội dung của Triển lãm nhằm giúp các em hiểu rõ hơn ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn của Di chúc; cũng như tình cảm và sự quan tâm của Bác dành cho Đảng bộ và Nhân dân Nam Định. Qua đó thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.
Đơn vị đầu tiên tham gia kế hoạch là Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Nam Định. Đây cũng là một trong các cơ sở giáo dục tích cực tham gia các hoạt động giáo dục tại Bảo tàng, như: Tham quan học tập nội dung trưng bày về lịch sử - xã hội của tỉnh; tham gia các hoạt động trải nghiệm, vui chơi tại Bảo tàng; tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên; tổ chức lao động vệ sinh khuôn viên di tích lịch sử - văn hóa Cột Cờ Nam Định. Ngày 23/8/2019, nhà trường tổ chức cho hơn 300 học sinh khối 10 tham quan triển lãm. Buổi tham quan, học tập đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng giáo viên cũng như học sinh nhà trường. Học sinh Trịnh Hưng Đại, lớp 10A4 ghi cảm tưởng sau buổi tham quan: “Chuyến đi tham quan trải nghiệm tại Bảo tàng em cảm thấy rất vui, em được biết đến Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tâm huyết của Người dành cho Đảng, cho đất nước Việt Nam... Sau chuyến đi này, em thấy yêu lịch sử hơn, hiểu rõ hơn về lớp cha anh đi trước đã hy sinh xương máu để có được cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay. Em xin hứa sẽ cố gắng học hành chăm chỉ, cố gắng làm theo những gì Bác đã dặn trong Di chúc…”.
Trong thời gian tới, Bảo tàng tiếp tục mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan, học tập của công chúng, đặc biệt là học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Nguyễn Thị Đông
Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm

Một số hình ảnh liên quan:






 

Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập