Bảo tàng tỉnh Nam Định tổ chức Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2019 26/04/2019


Bảo tàng tỉnh Nam Định hiện đang lưu giữ hơn 23.000 tài liệu, hiện vật, trong đó có nhiều sưu tập, cổ vật, có giá trị đặc biệt quý hiếm, tiêu biểu về lịch sử, văn hóa và khoa học. Bên cạnh công tác chuyên môn như bảo quản để gìn giữ và phát huy  giá trị di sản văn hóa thì công tác đảm bảo An ninh trật tự và Phòng chống cháy nổ nhằm đảm bảo an toàn cho hiện vật cũng là một hoạt động luôn được Lãnh đạo Bảo tàng quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức và hiểu biết về phòng cháy chữa cháy cho cán bộ viên chức lao động.
Thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy của Quốc hội  ngày 29 tháng 6 năm 2001; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy của Quốc ngày 22 tháng 11 năm 2013; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ ngày 31/7/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy.  Ngày 25/4/2019, Bảo tàng tỉnh đã phối hợp với  Phòng cảnh sát - Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Nam Định tổ chức tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy cho toàn thể CBVC - LĐ của Bảo tàng tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Thư, Giám đốc Bảo tàng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tập huấn phòng cháy chữa cháy; đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động tham dự tập huấn nghiệp vụ PCCC với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm để nắm vững lý thuyết; tham gia thực hành xử lý tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Tại buổi tập huấn cán bộ viên chức, lao động Bảo tàng đã được Trung tá Nguyễn Văn Lập, cán bộ Phòng cảnh sát - Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Nam Định giới thiệu, hướng dẫn những kiến thức cơ bản, các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy để chủ động phòng ngừa cháy nổ, xử lý tình huống khi xảy ra sự cố. Sau đó trực tiếp tham gia diễn tập giả định tình huống chữa cháy tại Bảo tàng tỉnh.
Qua buổi tập huấn, toàn thể cán bộ công nhân viên chức lao động Bảo tàng nâng cao sự hiểu biết về kiến thức, kỹ năng và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, từ đó chủ động ứng phó trong công tác PCCC khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình. Sau tập huấn, cơ quan cũng đã kiện toàn đội PCCC và hoàn thiện phương án PCCC niêm yết tại Phòng thường trực bảo vệ để theo dõi và thực hiện.

Trần Thị Vân Anh
Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh


Một số hình ảnh tập huấn về công tác phòng cháy, chữa cháy của CBVC - LĐ Bảo tàng tỉnh Nam Định:


Đồng chí Nguyễn Văn Thư - Giám đốc Bảo tàng tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi
Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy năm 2019


Trung tá Nguyễn Văn Lập - Cán bộ Phòng Cảnh sát - PCCC&CNCH - Công an tỉnh Nam Định
hướng dẫn thực hành cách sử dụng các loại bình chữa cháy và xử lý tình huống cháy nổ








 

 

 

 

Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập