Đoàn công tác của Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tham quan và làm việc tại Bảo tàng tỉnh Nam Định. 27/09/2024


Sáng ngày 26/9/2024, Bảo tàng tỉnh Nam Định đón đoàn công tác của Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, thành phố Hồ Chí Minh tới tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Trưng bày, Tuyên truyền và Giáo dục. Đoàn công tác gồm 05 cán bộ là Trưởng, Phó các phòng Trưng bày, Tuyên truyền Giáo dục và phòng Kiểm kê - Bảo quản.

Đây là lần thứ hai đoàn công tác lựa chọn Bảo tàng tỉnh Nam Định - điểm đến tham quan, nghiên cứu để hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa của Nam Định thông qua hệ thống trưng bày lịch sử văn hóa Nam Định từ khi mảnh đất này được hình thành cho đến nay. Đoàn dừng lại khá lâu ở phần trưng bày chuyên đề “Những kỷ vật đi cùng năm tháng” và xúc động bởi sưu tập hiện vật gắn liền với những câu chuyện kể như tái hiện lại một thời kỳ khó khăn gian khổ nhưng cũng đầy tự hào về truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của cha ông ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, góp phần tô đậm những trang sử hào hùng của dân tộc. Tham quan Bảo tàng tỉnh Nam Định, đoàn công tác không chỉ ấn tượng bởi những bộ sưu tập hiện vật độc đáo, quý hiếm mà còn đánh giá cao về công tác tổ chức trưng bày cũng như những đổi mới trong hoạt động tuyên truyền, giáo dục đưa giá trị di sản văn hóa địa phương đến với công chúng.


Kết thúc chuyến tham quan, nghiên cứu và học tập, đoàn công tác của Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh mong muốn và hy vọng trong thời gian tới hai bảo tàng sẽ phối hợp, tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề về các sưu tập hiện vật kháng chiến để phục vụ công chúng nhân dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Nguyễn Thị Mai Huế
Trưởng phòng Kiểm kê - Bảo quản






Các bài viết khác

Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập