Khai mạc Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” 13/05/2023


Sáng ngày 12 tháng 5 năm 2023, tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”. Đây là một trong các hoạt động văn hóa kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) và kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định (21/5/1963 – 21/5/2023).
Về dự Triển lãm có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đ/c Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đ/c Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố Nam Định.
Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” với diện tích trưng bày 440m² gồm 3 chủ đề: Những nét phác họa về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bác Hồ với Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Ðịnh; Nam Ðịnh làm theo lời Bác. Triển lãm giới thiệu đến công chúng gần 400 tài liệu, hiện vật gồm những tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và chặng đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kỷ vật thiêng liêng qua 5 lần Bác về thăm tỉnh Nam Ðịnh, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển công nghiệp dệt may Nam Định.
Thông qua những tài liệu, hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng về Bác Hồ kính yêu giới thiệu tại Triển lãm nhằm tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao cống hiến vĩ đại của Người đối với cách mạng Việt Nam. Khẳng định cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi.
Triển lãm còn là dịp để cán bộ đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn tình cảm cao quý và sự quan tâm sâu sắc của Bác dành cho Đảng bộ và nhân dân Nam Định. Những lời căn dặn và di huấn của Người qua các lần về thăm là niềm cổ vũ lớn lao, là những định hướng chiến lược cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hơn 60 năm qua làm theo lời Bác, tỉnh Nam Định đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nổi bật trong giai đoạn hiện nay là kết quả xây dựng Nông thôn mới, là một trong hai tỉnh dẫn đầu toàn quốc về xây dựng Nông thôn mới với nhiều cách làm sáng tạo và là một trung tâm công nghiệp dệt may lớn của cả nước.
Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” mở cửa phục vụ cán bộ, nhân dân trong tỉnh và du khách từ ngày 12 tháng 05 năm 2023.

Phạm Kim Yến
Phòng Trưng bày, Tuyên truyền và Giáo dục

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Triển lãm " Nam Định in dấu chân Người":


Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Thanh Thuỷ - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nam Định)


Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm. (Ảnh: Bảo tàng tỉnh Nam Định)


Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm. (Ảnh: Thanh Thuỷ - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nam Định)




Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm. (Ảnh: Nguyễn Lành-TTXVN)


Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi lại cảm tưởng sau khi tham quan Triển lãm "Nam Định in dấu chân Người (Ảnh: Thanh Thuỷ - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nam Định)


Chương trình văn nghệ tại Lễ Khai mạc Triển lãm "Nam Định in dấu chân Người"(Ảnh: Bảo tàng tỉnh Nam Định)




Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập