Bảo tàng tỉnh Nam Định tham gia “Triển lãm di sản văn hóa và lịch sử truyền thống” tại Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 21/11/2022


Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 với chủ đề “Hoa Lư vang mãi ngàn năm” là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11). Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc được diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 17/11 đến ngày 19/11/2022 tại thành phố Ninh Bình. Nhân dịp này Bảo tàng tỉnh Nam Định phối hợp cùng Hội Bảo vệ và Phát huy di sản "Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" tỉnh Nam Định tổ chức trưng bày triển lãm “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt - Bản sắc và giá trị” nằm trong hoạt động “Triển lãm di sản văn hóa và lịch sử truyền thống” của Festival tại khu vực Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Triển lãm là một trong các hoạt động nhằm thực hiện Chương trình hành động Quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị của Di sản “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” đã được UNESCO ghi danh. Đây cũng là dịp giúp công chúng trong nước và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về bản chất và giá trị của Di sản Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt, trong đó Nam Định là trung tâm của Tín ngưỡng này.
Cùng với trưng bày triển lãm, hoạt động trình diễn di sản văn hoá phi vật thể “Diễn xướng Chầu văn, mô phỏng một số giá đồng trong thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ” được thực hiện bởi Hội Bảo vệ và Phát huy di sản "Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" tỉnh Nam Định cùng nghệ sỹ Nhà hát Chèo Nam Định trình diễn đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng tham dự Festival.

                                                      Nguyễn Thị Bích Ngọc
Phòng Trưng bày, tuyên truyền và giáo dục

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Triển lãm "Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt - Bản sắc và giá trị"

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tham quan triển lãm






Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể “Diễn xướng chầu văn và mô phỏng một số giá đồng trong thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ”




Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập