Triển lãm "Hành trình tuổi trẻ Nam Định làm theo lời Bác" 29/09/2022


Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Nam Định, đánh dấu sự nỗ lực và những thành tựu cơ bản của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội, sáng ngày 27-9, tại Nhà văn hóa 3-2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã phối hợp cùng với Bảo tàng tỉnh Nam Định tổ chức khai mạc triển lãm “Hành trình tuổi trẻ Nam Định làm theo lời Bác”. Dự triển lãm có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đ/c Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đ/c Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định.
Triển lãm “Hành trình tuổi trẻ Nam Định làm theo lời Bác” trưng bày các tư liệu, hình ảnh, hiện vật thể hiện sự chăm lo, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Nam Định qua các thời kỳ. Triển lãm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Nam Định trong những năm cách mạng, kháng chiến và các kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Với những hình ảnh, tài liệu, hiện vật chân thực, sống động được sưu tầm, chọn lọc từ nguồn tài liệu, hiện vật của Bảo tàng tỉnh và Đoàn Thanh niên tỉnh, triển lãm mong muốn mang đến những hình ảnh trực quan nhất, giúp người xem có thể hình dung một cách tổng thể, rõ nét về truyền thống hào hùng của thanh niên Nam Định trong suốt thời gian qua. Qua đó, nhằm góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; khích lệ đoàn viên thanh niên Nam Định ra sức học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng đất nước Việt Nam nói chung, quê hương Nam Định nói riêng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Thị Đông
Phòng Trưng bày, Tuyên truyền và Giáo dục

Một số hình ảnh tại Triển lãm:


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm "Hành trình tuổi trẻ Nam Định làm theo lời Bác"


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm "Hành trình tuổi trẻ Nam Định làm theo lời Bác"


Các đội viên tham quan triển lãm "Hành trình tuổi trẻ Nam Định làm theo lời Bác"


Các đoàn viên tham quan triển lãm "Hành trình tuổi trẻ Nam Định làm theo lời Bác"





Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập