Bảo tàng tỉnh Nam Định tiếp nhận sản phẩm Đề tài khoa học “Di văn Hán Nôm tỉnh Nam Định” 15/07/2021


Ngày 01/3/2019, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định số 420/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh Nam Định đợt II năm 2019, trong đó có đề tài “Di văn Hán Nôm tỉnh Nam Định”. Đề tài do PGS.TS. Trịnh Khắc Mạnh - Viện Nghiên cứu Hán Nôm thực hiện trong hai năm 2019 - 2020. Tháng 6/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định đã nghiệm thu đề tài và đưa vào ứng dụng.
Được sự đồng ý của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ, ngày 13/07/2021 tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định đã bàn giao sản phẩm đề tài “Di văn Hán Nôm tỉnh Nam Định” cho Bảo tàng tỉnh Nam Định lưu giữ, bảo quản và phát huy giá trị. Tham dự Hội nghị giao nhận có Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tiến sĩ Trần Huy Quang - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Văn Thư - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Nam Định cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của hai Sở.
Đề tài là sản phẩm tập hợp biên mục di văn Hán Nôm liên quan đến lịch sử, mảnh đất và con người Nam Định như: Văn bia, thần tích, địa chí, tục lệ, minh văn… hiện đang được lưu giữ tại Viện nghiên cứu Hán Nôm và các Viện nghiên cứu của Trung ương. Việc tiếp nhận kết quả nghiên cứu sẽ góp phần cung cấp thông tin về nguồn tài liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu lịch sử, văn hóa con người địa phương; đồng thời gìn giữ các giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục của quê hương Nam Định./.

Trần Thị Ngọc Thủy
Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


TS. Trần Huy Quang - Phó Giám đốc Sở KH&CN bàn giao sản phẩm đề tài cho TS. Nguyễn Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL


TS. Nguyễn Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu tại Hội nghị


TS. Trần Huy Quang - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị


Đồng chí Nguyễn Văn Thư - Giám đốc Bảo tàng tỉnh phát biểu tại Hội nghị


Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm


 

Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập