Chợ Tết "Một thoáng Thành Nam" Xuân Kỷ Hợi - 2019 31/01/2019


 Được sự đồng ý của UBND tỉnh Nam Định và sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, xuân Mậu Tuất - 2018, Bảo tàng tỉnh Nam Định đã tổ chức thành công thí điểm phiên Chợ Tết “Một thoáng Thành Nam” nhằm giới thiệu một số loại hình di sản văn hóa tiêu biểu của Nam Định gắn với Thành Nam xưa, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa và phát triển du lịch; đồng thời tạo nên một không gian văn hóa truyền thống phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng thức các giá trị văn hóa của nhân dân địa phương và du khách trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, trên cơ sở đó dần hình thành sản phẩm du lịch văn hóa địa phương để duy trì tổ chức thường niên.


Không gian chợ đồ xưa

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019; Đề án “Đối mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động bảo tàng gắn với phát triển du lịch” (Ban hành kèm theo Quyết định số 4788/QĐ-BVHTTDL, ngày 24/12/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Xuân Kỷ Hợi - 2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập Ban tổ chức Chợ Tết chỉ đạo Bảo tàng tỉnh và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Nam Định phối hợp với Hội Cổ vật Thiên Trường Nam Định và một số tổ chức, cá nhân trong tỉnh tổ chức Chợ Tết “Một thoáng Thành Nam”. Các nội dung hoạt động chủ yếu gồm:
* Hoạt động trưng bày triển lãm:
- Tổng kết, trao giải và triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Nam Định”
- Triển lãm “Thành Nam xưa”
- Triển lãm “Sinh vật cảnh”
* Hoạt động giao lưu cổ vật:
- Tổ chức quầy bán đồ xưa
- Giao lưu cổ vật đầu xuân
* Hoạt động giới thiệu ẩm thực:
- Bánh cuốn làng Kênh
- Phở bò Nam Định
- Kẹo Sìu Châu
- Bánh Xíu Páo

* Tham quan trưng bày Bảo tàng và Di tích lịch sử văn hóa Cột cờ Nam Định 

Xin chữ đầu năm 

Chợ Tết “Một thoáng Thành Nam” xuân Kỷ Hợi - 2019 diễn ra tại Bảo tàng tỉnh Nam Định từ ngày mùng 6 đến mùng 8 tháng Giêng âm lịch (tức ngày 10 đến 12/02/2019). Khai mạc hồi 9 giờ ngày mùng 7 tháng Giêng năm Kỷ Hợi.

Nguyễn Thị Thu Hường
Tổ trưởng Tổ Hướng dẫn tham quan

Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập