Hoạt động giáo dục tìm hiểu về Tết Trung thu xưa và nay tại Bảo tàng tỉnh Nam Định 13/09/2019


Nhân dịp Tết Trung thu 2019, Bảo tàng tỉnh Nam Định đã xây dựng chương trình giáo dục tìm hiểu về Tết Trung thu xưa và nay, giúp cho các cháu thiếu nhi có một sân chơi trải nghiệm thú vị và bổ ích, góp phần đưa những giá trị truyền thống, giá trị thẩm mỹ cùng ý nghĩa của ngày Tết Trung thu đến với trẻ em và gia đình thông qua trò chơi dân gian và những hoạt động trải nghiệm.
Để thực hiện chương trình này, Bảo tàng đã phối hợp với các nghệ nhân dân gian làng nghề Báo Đáp, xã Hồng Quang, huyện Nam Trực. Dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân, các em học sinh sẽ được tìm hiểu về cách làm một số đồ chơi Trung thu truyền thống của người Việt như đèn ông sao, đèn kéo quân, tò he, đầu sư tử, mặt nạ bồi giấy,... và sau đó, chính các em sẽ được thỏa sức sáng tạo trải nghiệm tự tay làm những đồ chơi này. Với không gian ngập tràn màu sắc của những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, cùng các hoạt động giáo dục hấp dẫn, khu trải nghiệm của Bảo tàng đã thật sự lôi cuốn, thu hút được các em học sinh và các bậc phụ huynh.
Đây chính là chương trình giáo dục đặc biệt mà Bảo tàng tỉnh Nam Định tổ chức để giữ gìn, duy trì, phát huy những giá trị tốt đẹp của Tết Trung thu cổ truyền, đồng thời góp phần nâng cao ý thức của công chúng đối với việc bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc.

Phạm Kim Yến
Phòng Nghiên cứu – Sưu tầm

Một số hình ảnh của trường mầm non Hàn Thuyên tham gia hoạt động giáo dục tìm hiểu về Tết Trung thu xưa và nay tại Bảo tàng tỉnh Nam Định:


Học sinh tìm hiểu về Tết Trung thu và một số đồ chơi Trung thu truyền thống


Học sinh trải nghiệm làm đèn ông sao




Học sinh trải nghiệm nặn tò he (Nguồn: Viết Dư)



Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập