Bảo tàng tỉnh Nam Định tham gia triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2021 22/11/2021


Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” là hoạt động thường niên diễn ra tại Hà Nội nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức. Năm 2021, triển lãm trực tiếp diễn ra từ ngày 22 - 27/11 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội). Triển lãm online diễn ra từ ngày 22/11 - 31/12 trên Website của Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (http://trienlamvhnt.vn) và Cục Di sản văn hóa (http://dsvh.gov.vn).
Triển lãm được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, như: trưng bày “Di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam” được thế giới ghi danh và di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trưng bày Di sản văn hóa Việt Nam của các tỉnh/ thành phố; triển lãm ảnh cuộc thi “Di sản văn hóa toàn quốc – lần thứ Nhất” với chủ đề “Di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam”; triển lãm chủ đề “Di sản quanh ta” trưng bày và trình diễn thời trang áo dài truyền thống, trưng bày “Di sản nghề truyền thống”, quảng bá, giới thiệu dự án du lịch sinh thái…  Bên cạnh các không gian trưng bày, trong khuôn khổ triển lãm còn giới thiệu các sản phẩm nghề, làng nghề truyền thống Việt Nam tại khu vực ngoài trời.
Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2021, tỉnh Nam Định tham gia với hai nội dung: trưng bày “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt – Bản sắc và giá trị” và giới thiệu nghệ thuật ẩm thực, sản vật của địa phương do Bảo tàng tỉnh và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định thực hiện.

 
Trưng bày “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt – Bản sắc và giá trị” là một trong các hoạt động nhằm thực hiện Chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị của Di sản “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” đã được UNESCO ghi danh. Đây cũng là dịp giúp công chúng nhận diện đúng, đầy đủ bản chất và giá trị cốt lõi của di sản, ngăn chặn sự lạm dụng, biến tướng làm sai lệch thực chất của di sản, để “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” luôn xứng đáng là tài sản quý giá của cộng đồng các dân tộc Việt Nam và là một bộ phận của di sản văn hóa nhân loại.
Lễ khai mạc Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” diễn ra vào 19h30 ngày 22/11/2021 tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
Nguyễn Thị Thu Hường
Phó trưởng phòng Trưng bày, Tuyên truyền và Giáo dục



Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập