Hội nghị ký kết Kế hoạch phối hợp công tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh về tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu niên và học sinh, sinh viên tại Bảo tàng tỉnh (giai đoạn 2019 - 2022) 20/11/2019


Ngày 18/11/2019, tại Bảo tàng tỉnh Nam Định diễn ra Hội nghị ký kết Kế hoạch phối hợp công tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh về tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu niên và học sinh, sinh viên tại Bảo tàng tỉnh, giai đoạn 2019 - 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hà - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Văn Lý - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Nam Định cùng 50 đoàn viên thanh niên đại diện một số cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh và trường THPT Nguyễn Công Trứ, TP. Nam Định.


Đ/c Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VHTT&DL
và đ/c Triệu Văn Thái - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định

ký kết kế hoạch phối hợp công tác

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Thư - Giám đốc Bảo tàng tỉnh báo cáo dự thảo Kế hoạch phối hợp công tác tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu niên và học sinh, sinh viên tại Bảo tàng tỉnh, giai đoạn 2019 - 2022, gồm 2 nội dung: Tổ chức tham quan trưng bày tìm hiểu lịch sử văn hóa của tỉnh qua các thời kỳ; Tổ chức các chương trình giáo dục, trải nghiệm: các trò chơi dân gian truyền thống vùng đồng bằng Bắc Bộ, trình diễn một số loại hình văn hóa phi vật thể, các hoạt động trải nghiệm, khám phá, các cuộc thi tìm hiều lịch sử, văn hóa của địa phương, tổ chức một số tuyến điểm tham quan hệ thống bảo tàng và tìm hiểu về di sản văn hóa tiêu biểu trong tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao việc tham mưu của Bảo tàng tỉnh để 2 cơ quan là Sở VHTT&DL và Tỉnh Đoàn ký kết Kế hoạch phối hợp công tác. Đó là hoạt động thiết thực để những giá trị di sản văn hóa của cha ông được thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục kế thừa và phát huy, góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy,
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị

Sau Hội nghị, là chương trình thí điểm tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm dành cho các đoàn viên thanh niên tìm hiểu về di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt”. Các đoàn viên thanh niên đã xem nghệ nhân dân gian Phạm Thiện Kiểm - Phó Chủ tịch CLB Đạo Mẫu Việt Nam tỉnh Nam Định cùng các nghệ nhân cung văn trình diễn một số giá đồng và được trải nghiệm thực hành cách vấn khăn, mặc trang phục một số giá đồng trong Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt.
Kế hoạch được thực hiện sẽ góp phần phát huy giá trị di sản văn hóa của quê hương, giáo dục thanh thiếu niên Nam Định về truyền thống, lòng tự hào, thắp sáng ước mơ, lý tưởng của thanh thiếu niên trong thời đại mới.

Nguyễn Thị Thu Hường
Tổ trưởng Tổ Hướng dẫn tham quan

Một số hình ảnh học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ, Tp.Nam Định trải nghiệm tìm hiểu và thực hành cách vấn khăn, mặc trang phục một số giá đồng trong Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt:













 

Giờ tham quan

Địa chỉ

Liên kết website

Số lượng truy cập